Giỏ hàng

Những dấu hiệu nhận biết đàn Piano điện có ÂM THANH tốt?

Piano là một trong những nhạc cụ tốt nhất đối với đa số mọi người. Đây cũng là nhạc cụ đầu tiên giúp người chơi tiếp tục học hỏi nhiều hơn và khám phá sâu hơn về thế giới âm nhạc. Với người mới bắt đầu học đàn Piano, một cây đàn Piano điện sẽ là lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu và tài chính của họ. Vậy làm thế nào để nhận biết một cây đàn Piano điện tốt? Giá đàn Piano có phải là yếu tố quyết định để phản ánh chất lượng đàn? Cứ đắt tiền thì sẽ là Piano cao cấp?... 

Cứ Piano điện giá cao thì sẽ là Piano tốt và cao cấp?

Trước sự cạnh tranh khốc liệt, các nhà sản xuất đàn Piano điện nổi tiếng thế giới như Yamaha, CasioRoland thường xuyên giới thiệu đến người chơi Piano nhiều mẫu đàn Piano điện mới. Cho dù bạn đang học Piano hoặc bạn đã có kinh nghiệm với loại nhạc cụ này thì cũng thật khó có thể đánh giá được chất lượng đàn dựa trên cảm quan thông thường. Điều quan trọng cần lưu ý là "chất lượng cao" không nhất thiết phải là sản phẩm đắt tiền nhất. Một cây dan Piano điện tốt và cao cấp sẽ phản ánh qua các tính năng mà nó cung cấp và cách mà nó đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu sử dụng đàn Piano của người chơi.
Các tính năng quan trọng nhất mà bất kỳ đàn Piano điện chất lượng cao nào cũng phải có, cùng một số chú ý liệt kê dưới đây hi vọng sẽ là thông tin hữu ích để các bạn mới học Piano tìm kiếm và vận dụng trong quá trình mua đàn Piano cho người mới học. Một phần nội dung trong bài viết này cũng dành cho người chơi Piano đã có kinh nghiệm, hi vọng sẽ giúp các bạn hiểu hơn về cách đánh giá đàn Piano điện và chuẩn bị tốt thông tin khi bạn cần nâng cấp lên cây đàn Piano điện cao cấp hơn. 

Hiểu đúng về chất lượng một cây Piano điện chuẩn

Một cây đàn Piano điện chất lượng cao sẽ có những đặc điểm và tính năng âm thanh để đích cuối cùng là tạo ra sự khác biệt so với các cây đàn Piano điện còn lại mà khách hàng định mua. Trong bất kỳ thiết lập nào, chất lượng âm thanh cũng quan trọng nhất vì đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình học đàn cũng như khả năng âm nhạc của người chơi. Khi bạn muốn mua một cây đàn Piano điện, để đánh giá chất lượng âm thanh đàn, cần xem xét kỹ 3 thông số kỹ thuật sau đây:

  1. Hệ thống loa
  2. Công nghệ âm thanh bổ sung
  3. Số đa âm cực đại (Polyphony)

Hệ thống loa:

Đàn Piano điện chất lượng cao sẽ có tối thiểu hai loa và một số model loa được tích hợp sẵn trên thiết bị. Nếu bạn là người biểu diễn Piano, bạn sẽ cần loa to và âm rõ ràng. Dựa trên công suất (wattage) để xác định độ sắc nét và rõ ràng của âm thanh Piano điện là cách dễ nhất. Hệ thống loa Piano điện thông thường (loại cơ bản) có công suất khoảng 5W, còn đàn Piano chất lượng cao sẽ có 2 loa – công suất ít nhất là 10-15 watt.
Khi mua đàn Piano điện bạn hãy chú ý đến công suất loa này để biết cây đàn bạn định mua là dòng cơ bản hay cao cấp. Nếu bạn đang thử một chiếc Piano điện mà âm thanh nhỏ, không rõ hoặc quá sắc nét khi chơi thì có thể đây là một cây đàn Piano chất lượng thấp và độ bền không được cao.

Số đa âm cực đại
Số nốt Polyphony (tối đa âm) là chi tiết mà người chơi Piano chuyên nghiệp nên xem xét khi cần nâng cấp Piano tốt hơn. Đàn có 32 nốt Polyphony là loại thấp nhất và những cây đàn Piano điện này chỉ dành cho bé mới học Piano, không dành cho bất kỳ ai chơi 2 bài hát bằng note hoặc các hợp xướng phức tạp. Một cây đàn Piano điện chất lượng cao sẽ cung cấp ít nhất 64 note Polyphony – với số đa âm là 64, những cây Piano này có thể đáp ứng tốt nhu cầu của người mới học Piano và cả người chơi Piano đã có kinh nghiệm.

0989958686
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top