Giỏ hàng

So sánh đàn piano điện Roland và Yamaha

Yamaha và Roland là 2 trong số nhưng  thương  hiệu Piano điện lớn và phát triển mạnh mẽ trên thế giới cũng như ở thị trường  Việt Nam nói riêng. Ngày nay cùng với sự phát triển và phổ biến của phong trào chơi Piano điện, việc tìm cho mình một thương hiệu uy tín cũng là mối quan tâm của rất nhiều người, đặc biết với những bạn mới tìm hiều về Piano.

Vậy điểm khác biệt giữa 2 thương hiệu này là gì ?

Bạn nên chọn Yamaha hay Roland ?

Hãy bắt đầu tìm hiểu cùng với PianoBT.

Giống nhau giữa piano điện Yamaha và Roland

Yamaha và Roland đều là hai thương hiệu đàn piano điện nổi tiếng của Nhật Bản mang đến những sản phẩm tuyệt vời dành cho người yêu nhạc. Đàn piano điện Yamaha và Roland phù hợp với mọi nhu cầu từ giải trí, biểu diễn và học tập… Dù là piano điện Yamaha hay Roland thì chúng đều rất đa dạng cả về kiểu dáng, giá cả, màu sắc,.. Bên cạnh đó, piano điện Yamaha và Roland có kiểu dáng rất tinh tế, nhỏ gọn phù hợp với nhiều không gian như gia đình, quán cafe, phòng trà, sân khấu ca nhạc…

Giống nhau giữa đàn Piano điện Roland và Yamaha

Khác nhau giữa piano điện Yamaha và Roland

Piano điện Yamaha :

Yamaha là thương hiệu đàn có phân khúc thị trường rộng lớn. Dù có thu nhập ở mức nào, các bạn cũng có thể dễ dàng tìm được cho mình một cây đàn piano điện của Yamaha. Cùng với đó, piano điện Yamaha nổi bật với nhiều model khác nhau.

Mỗi dòng đàn lại mang những đặc trưng riêng như: dòng đàn Modus cuốn hút bởi các bộ phận đàn được thiết kế tinh tế, tỉ mỉ; dòng đàn Clavinova lại ghi điểm với chất lượng âm thanh chuẩn, trung thực; còn dòng piano điện contemporary của Yamaha lại mang vẻ năng động phù hợp cho việc luyện ngón và sáng tác… những sản phẩm Piano của Yamaha được thiết kế đơn giản không cầu kì nhưng sang trọng và mang tính điện tử cao, âm thanh thực, giá dễ chịu hơn.

Đàn Piano điện Yamaha

Yamaha góp phần giúp cho những thương hiệu đến từ Nhật thống trị thế giới đàn Piano điện. Một trong những lý do mà Yamaha là một thương hiệu tốt trong lĩnh vực ngành đàn đàn Piano điện là bởi vì họ là một trong những nhà sản xuất hiếm hoi mà sản xuất được cả piano acoustic và piano digital (mặc dù những cây đàn piano acoustic Kawai vẫn được ưa chuông hơn, real hơn)

Nhưng nhờ vậy tham gia vào thị trường sản xuất piano cơ, Yamaha hiểu được âm thanh của một cây đàn piano grand thực sự phải như thế nào, và áp dụng nó cho bộ âm thanh của đàn Piano điện.

Trên đánh giá, Piano điện Yamaha có kĩ thuật chế tạo ngang với Roland. Nhưng nếu xét riêng về phần bàn đạp thì Yamaha được đánh giá cao hơn.

Piano điện Roland :

Không hề thua kém Yamaha, Roland cũng là cái tên rất phổ biến khi nhắc đến Piano điện. Piano thương hiệu Roland được du nhập vào thị trường Việt Nam từ khá sớm nên cũng nhận được sự đón nhận của nhiều người và dần trở nên phổ biến một cách đáng kể.

Hiện đại, sang trọng, Piano điện Roland được thiết kế các góc cạnh mềm mại, được gọt rũa tinh tế hơn và có phần giống với những cây Piano cơ thực sự.

Đàn Piano điện Roland được thiết kế hiện đại, sang trọng

Piano điện Roland được chế tạo bằng công nghệ âm thanh Super Natural Piano – công nghệ âm thanh tiên tiến nhất và chuyên về Piano hiện nay. Giai điệu và tiếng nhạc phát ra từ Piano điện Roland luôn sống động, trung thực. Đây là thành quả đáng tự hào của Roland khi lấy mẫu âm thanh được thu từ những cây Piano cơ có tiếng hay nhất thế giới, vì vậy âm thanh phát ra tinh tế từ những chi tiết nhỏ nhất.

Roland là thương hiệu đàn luôn được biết đến bởi sự hoàn hảo cả về kiểu dáng lẫn chất lượng âm thanh. Các chuyên gia của Roland vẫn không ngừng phát triển, nâng cao kĩ thuật tạo ra những cây đàn đỉnh với chất lượng âm thanh tuyệt vời. Những cũng chính sự tuyệt vời của Roland kèm theo sự tinh tế, sang trọng về kiểu dáng của thương hiệu này lại khiến những cây đàn của thương hiệu này có phần đắt hơn so với piano điện của Yamaha. Phần lớn piano điện Roland thường hướng đến đối tượng khách hàng là những người chơi đàn chuyên nghiệp.

Kết luận :

Hầu hết những sản phẩm Piano điện mới, Piano điện cũ của Yamaha và Roland đều nhận được những phản hồi rất tốt của khách hàng về chất lượng âm thanh cũng như độ bền bỉ.

Mỗi thương hiệu đều có những điểm mạnh khác nhau và phù hợp với từng người. Những đánh giá trên chỉ là những ý kiến chủ quan chúng tôi đưa ra. Bạn hoàn toàn có thể tự mình cảm nhận chất lượng cũng như điểm mạnh của từng loại để có được lụa chọn thích hợp với mình.

0989958686
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top