Giỏ hàng

Chọn đàn Piano điện cho phòng diện tích nhỏ ?

Trong cuộc sống công việc đầy lo toan và căng thẳng như hiện nay, để tìm được niềm vui, và khuây khỏa sau mỗ ngày làm việc, sẽ có nhiều người lựa chọn cho mình bằng cách chơi một loại nhạc cụ nào đó, chẳng hạn như đàn piano điện, đây là cách để vừa luyện tập, vừa thả hồn vào những giai điệu phát ra từ các phím đàn, sẽ cho bạn cảm giác thư giãn và thoải mái nhất. Và một khi đã có niềm đam mê piano điện, thì chắc hẳn bất kì ai cũng muốn sở hữu một cây đàn riêng và ngay trong căn phòng của chính mình.

Tuy nhiên, nếu bạn có căn phòng nhỏ, thì lựa chọn đàn piano điện như thế nào là hợp lý? 

Bạn hãy cùng PianoBT tham khảo ngay bài viết dưới này nhé!

Chọn mua đàn piano điện phù hợp với kích thước

Trên thị trường nhạc cụ hiện nay, kể cả đàn cũ và đàn mới rất đa dạng về mẫu mã, thiết kế cũng như kiểu dáng, kích thước và trọng lượng. Theo một số chuyên gia về nhạc cụ cho biết, để chọn đàn piano điện tốt, thì người tiêu dùng nên lựa chọn đàn piano điện tương ứng với diện tích không gian căn phòng để sử dụng đàn, nếu diện tích nhà nhỏ, người sử dụng nên chọn đàn piano điện nhỏ gọn, nếu cây đàn piano điện to quá sẽ chiếm rất nhiều diện tích vừa gây lãng phí, không thiết thực. 

Đàn Piano nên phù hợp với kích thước

Chọn đàn Piano điện có trọng lượng nhẹ, thiết kế gọn

Trên thị trường đàn Piano điện ngày nay có rất nhiều mẫu đàn hiện đại thiết kế nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ. Thậm chí có những cây đàn được chế tác như một phần của đồ nội thất, đẹp và phong cách đến mức nhiều người không thể nhận ra đây là đàn Piano điện khi bạn đậy nắp phụ. Vì vậy bạn có thể sử dụng như một bảng phụ có nắp đậy kín. Cũng không khó khi tìm kiếm đàn Piano điện trọng lượng nhẹ và cực nhẹ. Nếu bạn phải biểu diễn nhiều thì nên bỏ qua những cây đàn trọng lượng nặng, nên chọn những cây đàn thật nhẹ để tiện trong quá trình di chuyển địa điểm. Một cây đàn có kích thước phím chuẩn nhưng trọng lượng nhẹ, kiểu dáng đẹp chắc chắn sẽ thích hợp cho không gian nhỏ của bạn. 

Nên chọn đàn Piano điện có thể đóng gói dễ dàng và không cồng kềnh khi di chuyển. 

Chọn đàn Piano điện cho những phòng lớn, điều kiện lưu trữ thuận lợi không phải là vấn đề lớn nhưng với một căn phòng nhỏ thì ngoài trọng lượng nhẹ cây đàn của bạn cần phải có tính linh hoạt trong tháo lắp (có thể có chân đế rời hoặc nắp phím an toàn thu nhỏ khi không sử dụng). Điều này thực sự quan trọng nếu không gian là vấn đề chính của bạn. Nhỏ gọn và di động – đây là chìa khóa mua đàn với nhà có diện tích nhỏ.

Đối với không gian nhỏ, sẽ là tốt nhất khi bạn có thể điều chỉnh thu gọn đàn Piano của bạn và cất vào tủ quần áo hay một ngăn dưới gầm giường khi không sử dụng. Đàn Piano điện thân thiện với không gian nhỏ sẽ rất phù hợp nếu bạn thiếu diện tích đặt đàn và nhà bạn có trẻ em. 

Trên thực tế, rất khó để chọn đàn Piano điện cho nhà có diện tích phòng nhỏ. Tuy nhiên, với sự phát triển không ngừng của công nghệ chế tạo đàn Piano điện hiện nay nhiều nhà sản xuất đàn Piano điện có những ý tưởng tiết kiệm không gian rất thông minh mà bạn nên tham khảo hoặc chọn mua. Thiết kế gọn nhẹ, linh hoạt, dễ kết hợp với một số đồ nội thất đa chức năng trong nhà là những ưu điểm mà đàn Piano điện cao cấp đang sở hữu. Đây cũng là một kỹ thuật trang trí sáng tạo hiện đại. Bạn có thể mua một chiếc bàn đa chức năng hoặc một bảng phụ hay đồ nội thất có đủ không gian để đặt đàn Piano điện vào trong – làm sao đảm bảo giữ được sự phong cách, sang trọng, phù hợp với trang trí nội thất phòng của bạn.  

Piano điện dễ dàng đóng gói và vận chuyển

Điều khiển âm lượng và hiệu ứng âm thanh

Để chọn đàn Piano điện cho phòng nhỏ (hoặc phòng khách nhỏ) thì âm lượng và âm thanh của đàn Piano điện cũng là yếu tố quan trọng. Nếu bạn sống trong khu tập thể hoặc chung cư, bạn sợ làm phiền hàng xóm thì bạn phải chọn đàn Piano điện có thể điều chỉnh âm lượng và có jack tai nghe. Tính năng này giúp bạn dễ dàng thực hành Piano vào ban đêm hoặc vào buổi sáng mà không sợ âm thanh đàn làm phiền người khác. 

Đối với một căn phòng nhỏ bên trong nhà hoặc ở những nơi khác, đàn Piano điện có hai loa 12 Watt là đủ để cung cấp cho bạn âm thanh tốt. A 30 Watts âm thanh tổng sẽ đủ tốt cho một phòng có kích thước hợp lý.

Hãy chắc chắn về số lượng bài hát, giai điệu, âm thanh, âm sắc và hiệu ứng âm thanh bạn muốn có trong cây đàn piano điện của bạn trước khi quyết định mua hàng. Đàn piano điện ngày nay đều có thiết kế theo nhu cầu sử dụng và trình độ của người chơi nên chọn đúng loại đàn bạn cần sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh hơn mà không tốn kém. 

Sẽ thật khó để khuyên bạn mua bất kỳ cây đàn Piano hoặc nhạc cụ nào nếu bạn chưa biết rõ mình nên đầu tư bao nhiêu tiền vào cây đàn đó. Mỗi hãng đàn sẽ có bảng báo giá riêng để khách hàng tham khảo. Vì vậy, bạn chỉ cần xác định số tiền mình đầu tư là sẽ rút ngắn phạm vi tìm kiếm sản phẩm và chọn đàn cũng dễ dàng hơn. 

Học đàn không chỉ để chơi đàn, mà đây còn là cách tốt nhất để giúp người chơi thư gian, và là món ăn tinh thần của người đam mê âm nhac. Với một số phương pháp chọn đàn piano điện cho nhà nhỏ, được PianoBT giới thiệu trên, hi vọng sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình một cây đàn phù hợp với ngôi nhà nhỏ của mình.

0989958686
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top