Giỏ hàng

Đàn piano mang lại những lợi ích gì ?

Tại sao đàn piano lại mang lại lợi ích cho chúng ta ?

Lợi ích của việc chơi nhạc cụ đối với thể chất và tinh thần con người đã từ lâu được giới khoa học công nhận. Piano được coi là vị vua của các loại nhạc cụ và cũng là một trong những nhạc cụ được chơi nhiều nhất trên thế giới. Trong bài viết này, PianoBT  xin được chia sẻ với bạn những lợi ích khi chơi đàn piano đối với khả năng học tập, lao động cũng như chất lượng cuộc sống của mỗi chúng ta.

Giúp giải trí tốt:

Trước hết, ta vẫn phải khẳng định rằng chơi đàn Piano là một hình thức giải trí lành mạnh: Những giờ phút lao động, học tập căng thẳng sẽ không còn là nỗi ám ảnh với mỗi chúng ta khi có âm nhạc là người bạn đồng hành, chính âm nhạc sẽ xua tan đi hết những mệt mỏi, ưu phiền mà cuộc sống bộn bề lo toan mang lại. Và đây cũng là một cách để các bạn có thể tránh xa sự cám dỗ của những trò giải trí vô bổ khác.

Chơi đàn Piano là hình thức giải trí lành mạnh

Giữ cho bộ não của bạn khỏe mạnh

Chơi piano giúp tăng chỉ số IQ và điểm số của học sinh trong trường. Trẻ bắt đầu học piano sớm thể hiện sự phát triển nhận thức vượt trội so với trẻ không học.

Bộ não của những người lớn tuổi cũng làm như vậy.Khi bạn chơi một nhạc cụ như piano, nhiều vùng trong não của bạn phải hoạt động cùng nhau. Điều này giữ cho bộ não của bạn hoạt động. Chơi piano cũng thay đổi bộ não của bạn tốt hơn, cải thiện cả chức năng thính giác và vận động.

Ngoài ra, học piano làm tăng khối lượng chất trắng. Đây là chìa khóa cho những người lớn tuổi vì bạn có xu hướng mất chất trắng khi có tuổi, điều này có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ và các vấn đề tâm thần.

Tất cả những điều này chỉ là bằng chứng nữa cho thấy piano có thể giúp bất cứ ai sống một cuộc sống khỏe mạnh hơn, đầy đủ hơn.

Đàn Piano giữ cho não bộ khỏe mạnh

Chơi một nhạc cụ dạy bạn đức tính kiên nhẫn

Giáo viên âm nhạc nói rằng âm nhạc có thể dạy bạn đức tính kiên nhẫn. Học chơi một nhạc cụ là một quá trình liên tục, lâu dài. Học chơi một nhạc cụ có thể giúp một nhạc công biết cách chơi nhạc mà không mắc lỗi. Điều này phát triển đức tính kiên nhẫn. 

Phát triển hoạt động của tay khéo léo hơn

Khéo tay là nói đến khả năng của bạn thực hiện các động tác nhanh và chính xác bằng tay và ngón tay của bạn. Mọi người cải thiện sự khéo léo của tay thông qua thực hành và chuyển động lặp đi lặp lại.

Nếu bạn chơi đàn piano một cách thường xuyên, bạn sẽ thấy cải thiện đáng kể về sự khéo léo của bạn theo thời gian. Khi còn nhỏ, khả năng khéo léo sẽ được phát triển nhanh hơn. Tuy nhiên, những người chơi lớn tuổi hơn cũng sẽ nhận thấy sự cải thiện đáng kể, đặc biệt với cả ngón tay và bàn tay.

Cải thiện sự khéo léo của bạn sẽ hữu ích trong các khía cạnh khác của cuộc sống, bao gồm cả thể thao và công việc.

Phát triển các ngón tay khéo léo hơn

Học cách chấp nhận phê bình tốt hơn

Học cách chấp nhận lời chỉ trích đem lại lợi ích rất lớn. Nó cũng có thể giúp bạn phân tích bản thân trong các lĩnh vực khác trong cuộc sống, buộc bạn phải cải thiện và trở thành một con người tốt hơn.

Thông qua sự giúp đỡ của người hướng dẫn piano, bạn sẽ có được khả năng xử lý những lời chỉ trích tốt hơn. Mục đích của bài học piano là để dần dần cải thiện. Bạn sẽ nhận ra rằng để cải thiện, bạn cần sửa chữa sai lầm của mình thay vì bỏ qua chúng.

Trẻ nhỏ hơn sẽ học cách phản ứng bằng logic hơn là cảm xúc, và người lớn sẽ học cách đánh giá hành vi của chính mình.Hơn nữa, các cuộc thi piano  góp  phần cho sự phát triển cho trẻ em.

Học cánh chấp nhận phê bình tốt hơn

Xây dựng sự tự tin của bạn

Để thực sự giỏi piano cần rất nhiều công sức và sự cống hiến.  Khi bạn trở nên tốt hơn ở một cái gì đó, bất kể đó là gì, bạn sẽ tự tin hơn. Sự tự tin mở rộng vượt ra ngoài các phím trên đàn piano.Hơn nữa, các bài hát piano có thể tạo cơ hội cho trẻ em thoát ra khỏi vỏ bọc và biểu diễn trước đám đông. Nếu bạn là người trưởng thành, bạn có thể thể hiện kỹ năng của mình tại các cuộc tụ họp xã hội. Bạn sẽ nhận được nhiều lời khen cho khả năng của bạn.

Điều quan trọng cần nhớ là rất ít người chơi piano và thậm chí ít hơn là giỏi về nó. Khi bạn trở thành một phần của thiểu số giỏi về nhạc cụ, lòng tự trọng của bạn sẽ tăng lên

Chơi một nhạc cụ thúc đẩy sự sáng tạo

Cuộc sống với nhiều khuôn mẫu đang ngăn chặn sự sáng tạo của chúng ta. Học chơi một nhạc cụ, đặc biệt là khi bạn đạt trình độ khá, có thể thúc đẩy sự sáng tạo. Bởi vì giáo dục âm nhạc làm nâng cao tinh thần tình cảm và nhận thức của bạn, bộ não được kích thích những suy nghĩ khác thường, giúp cải thiện sự sáng tạo.

Chơi một nhạc cụ cải thiện trí nhớ

Âm nhạc và trí nhớ luôn đi liền với nhau. Học chơi một nhạc cụ khiến bạn phải sử dụng cả hai phần của bộ não của bạn và điều này giúp cải thiện trí nhớ. Các nghiên cứu sâu hơn đã chỉ ra rằng sự giáo dục âm nhạc từ khi còn nhỏ giúp cải thiện khả năng học tập và trí nhớ của trẻ. Giáo dục âm nhạc cũng được liên kết với mức IQ cao hơn và sự phát triển của não tốt hơn

Tìm niềm đam mê trong cuộc sống

Hầu hết mọi người sẽ thích có một niềm đam mê trong cuộc sống. Họ tìm kiếm một sở thích mà họ yêu thích, một thứ mà họ có thể đổ thời gian và sức lực của họ vào.

Tìm niềm đam mê trong cuộc sống

Bạn có thể đến để tìm hiểu rằng piano là niềm đam mê của bạn. Bạn sẽ không bao giờ biết trừ khi bạn thử nó. Đặc biệt, sở thích này là không tốn kém. Một khi bạn có cây đàn piano của mình, bạn không cần phải liên tục chi tiền cho nó,nhạc không giới hạn có sẵn trên internet.

Nếu bạn có được một cây đàn piano thực sự tốt, bạn thậm chí có thể biến niềm đam mê của mình thành một công việc bán thời gian.Bạn có thể dạy người khác chơi, hoặc bạn cũng có thể kiếm tiền biểu diễn tại các bữa tiệc như một nghệ sĩ piano nghiệp dư.

Có thêm mối quan hệ xã hội

Bạn có muốn ra ngoài và gặp gỡ bạn bè nhiều hơn? Học piano sẽ cho phép bạn làm điều đó. Đầu tiên, bạn có thể tham gia vào một nhóm xã hội hoàn toàn mới mà trước đây bạn rất chưa từng tương tác. Bạn có thể kết nối với họ trên bất cứ thứ gì liên quan đến piano và thậm chí có thể kết bạn với nhiều người mới.

Điều này cũng là cách tuyệt vời cho những đứa trẻ nhút nhát kết bạn và tương tác với những đứa trẻ khác cùng tuổi. Khi trẻ lớn hơn, chúng có thể bắt đầu biểu diễn trong một dàn nhạc hoặc ban nhạc.

Có thêm mối quan hệ xã hội

Kết Luận : 

Học bất kỳ nhạc cụ nào cũng có giá trị. Cho dù bạn chọn loại nhạc cụ nào, bạn sẽ trải nghiệm nhiều lợi ích về sức khỏe và phát triển. Tuy nhiên, piano có một số lợi thế độc đáo khiến nó đáng để học hỏi.

Đàn piano có thể giúp giảm căng thẳng của bạn, cải thiện sự khéo léo của bàn tay. Nó thậm chí có thể giúp bạn tập trung trong một thế giới nơi mà mức độ chú ý trung bình giảm xuống hàng năm.

Học đàn và sở hữu 1 cây đàn piano theo mức thu nhập ngày nay hoàn toàn dễ dàng. Hãy tạo cho mình và trẻ có 1 thói quen vừa giải trí lành mạnh vừa phát triển tốt đặc biệt với các bạn trẻ.

0989958686
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top