Giỏ hàng

Đẳng cấp của cây đàn Yamaha W106


Đàn piano Yamaha W106 luôn là sự lựa chọn của người chơi chuyên nghiệp, đặt ở phòng trà, sân khẩu biểu diễn nhỏ...Hiện nay W106 là cây đàn bán chạy và rất được ưa chuộng tại Việt Nam vì chất lượng tốt, âm thanh hay và kiểu dáng sang trọng. Đàn piano Yamaha W106 là một trong những sản phẩm yêu thích của những người học nhạc khi chọn mua đàn piano cũ. So với đàn piano Yamaha dòng U thì piano Yamaha W106 có phần nhỉn hơn về âm thanh cũng như thiết kế. 

Vậy tại sao cây đàn Piano Yamaha W106 lại được mọi người ưa chuộng như vậy ? Hãy cùng PianoBT tìm hiểu về cây đàn đẳng cấp này !

Cái tên nói lên chất lượng

Đối với những người chơi đàn chuyên nghiệp Yamaha W106 đã không còn quá xa lạ. Yamaha W106 là biểu tượng của sự cao cấp về chất lượng âm thanh cũng như thiết kế. Chữ W trong W106 là từ viết tắt của từ Wood trong tiếng Anh có nghĩa là gỗ và đó cũng chính là điểm đặc trưng của dòng đàn này, các vân gỗ được người nghệ nhân chế tác nên mang vẻ đẹp của sự sang trọng và cao cấp theo phong cách cổ điển châu Âu. Ngoài ra đàn yamaha W106 còn được trang trí bởi một số màu sắc khác như màu bóng mờ và màu bóng kính.

Sử dụng những vật liệu quý

Năm 1980, khi nền công nghiệp sản xuất đàn piano của Yamaha đang ở đỉnh cao chất lượng, do đó W106 được trau chuốt rất tỉ mỉ về thiết kế, chất liệu chế tác cũng như chất lượng âm thanh, giai điệu. Chúng còn là thành quả tuyệt vời của quá trình chế tác từ một loại gỗ tuyệt vời.

Loại gỗ được dùng để chế tác hộp đàn và khung xương đều là các loại gỗ quý được nhập khẩu từ Bắc Phi bao gồm gỗ quả óc chó và gỗ gụ cao cấp với độ bóng và độ bền rất cao, cho tới nay vẫn chưa tìm ra được loại gỗ quý nào có chất lượng tương đương có thể thay thế. Đó chính là điều đặc biệt quyết định khả năng định giá đàn piano Yamaha W106.

Với thùng đàn làm từ loại gỗ quý họ thông, được thiết kế ở dáng đứng với những đường mài dũa cứng cáp và được phủ lớp sơn đen sáng bóng tạo nên tổng thể vững chắc và vẻ đẹp của sự trang trọng cho dòng đàn piano W106.

Yếu tố bên cạnh làm Yamaha W106 này trở nên đắt giá chính là việc sản xuất, chế tác bởi các bàn tay tài hoa của các nghệ nhân nổi tiếng đến từ Nhật Bản. với thiết kế tinh tế mang đậm phong cách cổ điển châu Âu và chất lượng âm thanh tuyệt vời có năng lực mê hoặc người nghe với chỉ lần đầu tiên thường thức.

Sự tỉ mỹ đến từ chi tiết

Không phải ngẫu nhiên một cây đàn piano có thể sở hữu một thanh âm chất lừ cùng những giai điệu tuyệt vời đáng ngưỡng mộ mà điều đó được tích hợp nên từ chuỗi các chi tiết nhỏ và bộ phận, chính sự đồng bộ hoàn hảo đó đã góp phần tạo nên những thanh âm đặc sắc hơn bao giờ hết. Để tạo điều đó, đương nhiên không thể kể tới các bộ phận đặc trưng như thùng đàn, bộ Pedals, bộ máy đàn, dây đàn cùng bộ phận Soundboard, chúng được kết nối với nhau một cách chặt chẽ tạo nên những chuỗi chuyển động đồng bộ và hoàn hảo bậc nhất.

Bộ Pedals được thiết kế với 3 bàn đạp là soft pedal giảm âm thanh, sostenuto pedal duy trì và damper pedal vang âm làm từ chất liệu hợp kim đồng. 88 phím cộng hưởng được chế tác nên từ chất liệu Phenolic Resin tạo nên những thanh âm đặc sắc và ngân vang tự nhiên dưới sự hoạt động bền bỉ của hệ thống các dây đàn thép dẻo dai và vững chãi. 

Điểm đặc biệt Soundboard của piano Yamaha W106 được chế tác từ loại gỗ quý họ thông mang tên Vân Sam Sitka, dưới bàn tay tài hoa của các nghệ nhân lành nghề, Soundboard được tạo nên từ các kích thước và độ dày mỏng chuẩn chỉnh để có thể tạo nên một bản cộng hưởng ẩn chứa những thanh âm đặc sắc.

Với hàng ngàn các chi tiết được chế tác thủ công 100% và sự hoạt động đồng bộ hoàn hảo đến từng bộ phận nhỏ nhất, giá đàn piano Yamaha dễ dàng được định giá trong phân khúc cao cấp và là tuyệt tác của sự khát khao sở hữu.

Với chất lượng âm thanh vượt trội cùng độ bền qua thời gian, chắc chắn đàn piano Yamaha W106 sẽ làm bạn cảm thấy hài lòng và ưng ý. Bởi âm nhạc chỉ hay khi có một cây đàn chất lượng nhất. Bạn cũng có thể liên hệ với Pianobt để được tư vấn tốt nhất về cây đàn cao cấp này cũng như nhiều mẫu đàn tốt khác. Chúc các bạn sớm tìm được cây đàn piano phù hợp và ưng ý nhất dành cho mình !

0989958686
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top