Giỏ hàng

Học đàn piano có cần năng khiếu hay không?

Bạn muốn học đàn piano nhưng không biết mình có năng khiếu để học không? không biết mình lớn tuổi có học piano được không, lỡ như mình không có năng khiếu có học piano được không? Mình chậm chạp có học piano được không?…. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn.

Năng khiếu là cần thiết nhưng không phải là tất cả

Thực sự mà nói, nếu có năng khiếu về lĩnh vực gì đó bạn sẽ học nhanh và phát triển hơn những người khác. Nhưng ông bà ta nói không sai “Cần cù bù thông minh”. Trong việc học đàn piano hay học cái khác cũng như làm việc, bạn đã nghe nói đến sự luyện tập chiếm 99% thành công, năng khiếu chiếm 1% chưa?

Nếu có năng khiếu nhưng không có sự kiên trì tập luyện thì không có kết quả được, nhưng nếu không có năng khiếu nhưng bạn nỗ lực, kiên trì học tập thì bạn có thể làm nên điều lớn lao. Ai cũng mong muốn học cái gì cũng có kết quả sớm, tuy nhiên nếu bạn không đầu tư và công sức cho việc  học thì mình năng khiếu cũng không thể giúp đỡ bạn.

Năng khiếu không phải là tất cả

Đầu tư thời gian là đầu tư “thành công”

Bạn không phải là thiên tài, không phải ai sinh ra cũng có năng khiếu bẩm sinh, bởi vậy, để đạt được kết quả như mong muốn, bạn nhất thiết phải đầu tư thời gian, công sức. Nếu muốn học nhanh thì phải chắc. Thông thường, chương trình học Piano dành cho người mới bắt đầu được chia làm 7 bước, bạn cần phải nắm chắc từng bước, phải học từ cơ bản đến nâng cao. Phải học chắc lý thuyết bạn mới có thể thực hành dễ dàng. Hãy chắc chắn rằng mình thực hiện đúng từng bước, không “nhảy” bước, học theo đúng chu trình, giai đoạn để không bị hổng kiến thức để có thể chơi đàn thành thục.

Có nhiều bạn khi học bước một coi nó là đơn giản và coi thường, không học đến nơi mà đòi học những bước cao hơn  tuy nhiên đến khi học những phần kiến thức cao hơn thì đến những nốt nhạc và hợp âm còn chưa thuộc, kĩ năng tay và chân còn lóng ngóng và chậm chạp. Người đó chỉ học lý thuyết suông mà không thực hành, coi thường những vấn đề căn bản nên khi áp dụng và thực hành không thể thực hiện được. Khi học thực hành chúng ta mới phát hiện được những vấn đề, những sai sót hay khó khăn mà chúng ta mắc phải để sửa

Đầu tư thời gian là đầu tư thành công

Bạn phải thực hành – thực hành thật nhiều mới mong đạt kết quả tốt. Luyện kỹ năng tay là rất quan trọng. Đôi tay nhuần nhuyễn, thuần thục, sự chăm chỉ luyện tập hàng ngày, sự đam mê sẽ giúp bạn thành công.

Mỗi ngày bạn nên dành thời gian ít nhất 30 phút để luyện tập, có giáo viên có phương pháp hướng dẫn dễ hiểu thì bạn sẽ thực hiện được ước mơ mong muốn của mình chỉ trong thời gian ngắn, nhanh nhất cũng phải 2-3 tháng bạn sẽ có thể tự hiểu, tự đàn.

Còn muốn học nâng cao, chuyên sâu hơn như học cổ điển, học đệm hát, học solo hoặc cover thì bạn thêm chút nữa. Để chơi giải trí thì bạn chưa có cần đến năng khiếu, chỉ cần bạn thích và siêng tập luyện là được. Chính vì vậy học chơi piano muốn thành thạo không hẳn phụ thuộc vào năng khiếu mà là do chính bản thân bạn.

Nếu bạn có năng khiếu âm nhạc, và có sự đầu tư nghiêm túc cho âm nhạc, bạn sẽ có thể phát triển công việc ở lĩnh vực này như: làm giảng viên âm nhạc, nhạc công, nhạc sĩ, cao hơn là việc trở thành các nhà phê bình âm nhạc, nhà nghiên cứu âm nhạc,…

Vậy nên dù không có năng khiếu, bạn vẫn có thể tự tin học đàn Piano, chơi đàn. Chỉ cần có sự đam mê, lòng yêu nhạc, bạn sẽ học thành công, thành tài. Bài viết trên hy vọng đã giải đáp được thắc mắc cho bạn về học đàn piano, về năng khiếu học đàn Piano cho người mới bắt đầu học đàn.

Một chiếc đàn Piano chất lượng và phù hợp với nhu cầu sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc rèn luyện mỗi ngày. Để được tư vấn chọn mua đàn với giá tốt bạn có thể liên hệ trực tiếp tại PianoBT chúng tôi.

 

0989958686
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top