Giỏ hàng

Kinh nghiệm khi đi mua đàn ở Hà Nội

Bạn đang muốn mua đàn Piano ở Hà Nội?

Đây là lần đầu tiên đi mua đàn piano nên bạn chưa có kinh nghiệm?

Hiểu được điều này, PianoBT sẽ chia sẻ giúp bạn một số kinh nghiệm khi đi mua đàn piano ở Hà Nội để có được cây đàn tốt nhất và ưng ý nhất qua bài viết dưới đây !

Nên mua đàn ở những địa chỉ bán đàn uy tín

Khi mua đàn ở những địa chỉ bán đàn uy tín bạn sẽ mua được loại đàn tốt nhất, giá cả hợp lý nhất, đàn được nhận chế độ “chăm sóc”, bảo hành tốt nhất từ nhân viên của cửa hàng, tránh được tình trạng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng trong khi giá của cây đàn lại quá cao so với giá cả trên thị trường.

Mua đàn Piano ở những địa chỉ uy tín

Với những người có nguồn tài chính không dồi dào thì đôi khi vẫn ưu tiên lựa chọn đàn Piano cũ. Tuy nhiên, đàn Piano cũ đã qua sử dụng sẽ mang lại rất nhiều rủi ro nếu như bạn không cẩn thận kiểm tra kỹ lưỡng. Dưới đây là một số lưu ý khi lựa chọn piano cũ:

  • Giấy chứng nhận CO, CQ: Khi mua đàn piano cũ tại Hà Nội, bạn cần yêu cầu cửa hàng cung cấp giấy các giấy chứng nhận nguồn gốc (CO) và chứng nhận chất lượng (CQ) để đảm bảo rằng những chiếc đàn đó đã được kiểm định rõ ràng, không mua phải những sản phẩm kém chất lượng.
  • Số series của đàn piano: Mỗi hãng piano sẽ có tuổi thọ khác nhau và những cây đàn Piano thường sẽ phải có số Serial thể hiện năm sản xuất. Vì vậy, khi lựa chọn đàn Piano cũ, bạn cần chú ý đến số serial của những chiếc đàn đó để xác định xem cây đàn đó đã được sản xuất từ lâu chưa. Thường là số serial của 1 cây đàn càng lớn thì cây đàn piano cơ đó càng mới. Và đôi khi, bạn có thể tra được rõ năm sản xuất của những Serial ghi trên đàn thông qua các công cụ tìm kiếm trên internet.
  • Búa đàn của đàn piano cũ : bộ phận quan trọng để chạm vào dây đàn để tạo ra âm thanh. Thường những cây đàn đã qua sử dụng lâu và kém chất lượng dẫn tới búa đàn bị in sâu các vết hằn do dây đàn và búa đàn đã tiếp xúc quá nhiều với nhau thì bạn không nên mua nhé. Ngược lại búa đàn có ít những vết hằn chứng tỏ đó là những cây đàn còn ít sử dụng hoặc mới
  • Bộ khung : khi mua đàn piano cũ ở Hà Nội, bạn nên xem xét bộ khung của đàn, rất có thể sau nhiều năm sử dụng và bảo quản không tốt, bộ khung này có thể bị gỉ sét và ảnh hưởng nhiều đến chất lượng âm thanh của đàn.
  • Gỗ làm đàn: bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng các tấm gỗ của đàn xem có bị rạn nứt, cong vênh hay không, và đôi khi các vết rạn nút có thể được phủ sơn che đi nên bạn cần chú ý đến điều này.

    Nên chọn những đàn Piano mới nếu tài chính không hạn hẹp !

Nếu tài chính không quá hạn hẹp thì bạn nên chọn mua các sản phẩm đàn piano  mới vì chất lượng của đàn cũng như các chế độ hậu mãi của cửa hàng cũng sẽ tốt hơn.

Nên mua các loại đàn có thương hiệu và tên tuổi

Hiện nay, trên thị trường nước ta có các thương hiệu đàn piano nổi tiếng như: Yamaha, Kawai và Roland. Thay vì mua những loại đàn piano không rõ nguồn gốc, thương hiệu làm tăng tỷ lệ mua phải hàng kém chất lượng thì bạn hãy tìm mua những loại đàn có thương hiệu như trên.

Ở mỗi thương hiệu khác nhau thì đàn piano sẽ có những đặc điểm không giống nhau, ví dụ như: đàn piano thương hiệu Yamaha sẽ có tiếng đàn cao và thanh, còn đàn piano thương hiệu kawai thì có âm trầm và ấm….chính vì vậy, tùy vào sở thích cũng như nhu cầu sử dụng của mình mà bạn có thể lựa chọn cho mình loại đàn phù hợp nhất.

Cũng nên tìm hiểu xem đàn piano được sản xuất ở đâu vì nó cũng quan trọng không kém thương hiệu của đàn. Ví dụ 1 cây đàn thương hiệu Yamah nhưng được sản xuất tại Trung Quốc thì chất lượng sẽ khác hơn khi được sản xuất tại Nhật Bản hoặc Hàn Quốc.

Nên chọn các loại đàn thương hiệu và tên tuổi

Nên thử đàn trước khi mua

Khi quyết định chọn mua một cây đàn piano nào đó, điều mà bạn không bao giờ được quên đó là việc đánh thử và cảm nhận phím đàn trước khi mua.

Việc đánh thử và cảm nhận phím đàn sẽ giúp bạn biết được chiếc đàn đó có chất lượng hay không, âm thanh của nó như thế nào, có bị lỗi lầm gì không?...

Nên thử đàn trước khi mua

Trên đây là một số kinh nghiệm khi đi mua đàn piano nói chung và mua đàn piano ở Hà Nội nói riêng. Hy vọng những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn mua được chiếc đàn ưng ý và chất lượng nhất.

0989958686
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top