Giỏ hàng

Nên mua đàn Upright piano Yamaha U1 hay U3?

Đàn Upright piano Yamaha phù hợp với mọi nghệ sĩ dương cầm, cho dù bạn là người chơi nghiệp dư hay nghệ sĩ chuyên nghiệp. Hai cây đàn tốt nhất trong dòng này chủ yếu khác nhau về kích thước và giá cả, vậy thì bạn nên mua đàn upright piano Yamaha U1 hay U3?

Vì sao piano upright Yamaha được ưa chuộng?

yamaha u1

Một trong những nhà sản xuất đàn upright piano nổi tiếng và được đánh giá cao nhất trên thế giới là Yamaha. Nhiều người muốn mua một chiếc đàn piano cơ upright coi Yamaha là một lựa chọn nghiêm túc. Yamaha U1 và U3 là những cây đàn upright piano được chế tạo với chất lượng rất tốt, theo tiêu chuẩn cao bởi các kỹ thuật viên của Yamaha tại nhà máy Hamamatsu ở Nhật Bản.

Các model piano Yamaha U1 và U3 cũ vẫn là lựa chọn hấp dẫn đối với nhiều người bởi vì nó có chất lượng tốt không thua kém những chiếc đàn mới, và đương nhiên giá "mềm" hơn rất nhiều.

Đàn piano U1 và U3 vẫn rất chất lượng?

Một cây đàn piano có chất lượng chế tạo tuyệt vời như Yamaha U1 và U3 có thể có tuổi thọ lên đến 100 năm nếu được chăm sóc tốt. Đàn upright piano Yamaha vẫn là lựa chọn phổ biến, từ người mới bắt đầu cho đến nhà soạn nhạc, giáo viên, các nhạc sĩ chuyên nghiệp bởi vì chúng rất đáng tin cậy để chơi và bảo trì. Larry Fine – tác giả cuốn The Piano Book  (2001) cũng nói rằng ngay cả các kỹ thuật viên piano cũng xem Yamaha U1 và U3 như những cây đàn piano tuyệt vời để chỉnh dây, chơi và nghe.

Tôi nên mua đàn upright piano Yamaha U1 hay U3?

Mua đàn Upright piano Yamaha u1 hay u3

Yamaha U1 và Yamaha U3 đều là những model điển hình có chất lượng cấu tạo và thành phần rất giống nhau. Tương tự, chúng cũng có các âm thanh phong phú sánh ngang nhau, điều này có thể làm bạn đau đầu không biết chọn lựa ra sao. Để đưa ra quyết định mua đàn piano Yamaha U1 hay U3, bạn cần trả lời những câu hỏi sau:

Ngân sách của bạn là bao nhiêu?

Nếu bạn có một ngân sách hạn chế thì đàn piano Yamaha U1 là lựa chọn hiệu quả nhất về chi phí – tuy nhiên, điều này không nhất thiết có nghĩa là model này có chất lượng kém hơn U3 vì cả hai đều được tạo ra với chất lượng âm thanh tốt nhất có thể. U1 vẫn là một cây đàn piano tuyệt vời để chơi, điều chỉnh và lắng nghe.

Ngoài ra, nếu bạn không bị hạn chế về ngân sách, đàn piano Yamaha U3 có giá thành cao hơn là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Chất lượng âm thanh của đàn piano này cao hơn so với U1: âm thanh có chiều sâu hơn, mượt mà hơn.

Bạn có nhiều không gian đặt đàn không?

Khi quyết định giữa hai model, đây cũng là một câu hỏi quan trọng mà bạn nên cân nhắc vì với kích thước cao hơn khoảng 10cm, đàn piano Yamaha U3 trông cũng có vẻ ấn tượng hơn U1 với kiểu dáng đồ sộ hơn. Kích thước lớn hơn của U3 cho phép dây đàn dài hơn và do đó có âm thanh lớn hơn. Nếu bạn linh hoạt về mặt không gian và ngân sách, bạn sẽ muốn xem xét cả hai tùy chọn vì chúng đều là các model tuyệt vời (và bạn không bao giờ có thể biết được model nào sẽ giành được kết quả cuối cùng).

Sở thích âm nhạc của bạn là gì?

Sở thích cá nhân về âm thanh và cảm ứng cũng đóng vai trò rất quan trọng khi lựa chọn một cây đàn piano, nhất là khi mua một cây đàn piano Yamaha cũ bởi vì chúng khá khác nhau. Có một sự tinh tế về sắc thái âm thanh mà chỉ có bạn mới có thể lựa chọn. Đừng nghĩ ai đó sẽ chọn lựa đúng cho bạn. Thậm chí một nghệ sĩ dương cầm cũng không thể chọn đàn piano cho các nghệ sĩ dương cầm khác. Nỗ lực làm như vậy đã thất bại nhiều lần.

Nếu bạn có nhu cầu mua piano tại Hà Nội bạn có thể ghé qua cửa hàng chúng tôi và thử trực tiếp. Hoặc bạn có thể đặt hàng trực tiếp trên website, chúng tôi luôn cam kết chất lượng sản phẩm, lắp đặt tại nhà, miễn phí vận chuyển và cho phép đổi trả trong 14 ngày. 

Giờ thì có lẽ bạn đã có câu trả lời cho việc nên mua đàn upright piano Yamaha U1 hay U3 cũng như biết được model nào phù hợp với mình hơn. Chúc bạn sớm tìm được cây đàn piano ưng ý!

0989958686
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top