Giỏ hàng

Thuê đàn piano hay mua đàn piano sẽ tốt hơn ?

Nên thuê đàn hay mua đàn piano ? Câu hỏi được rất nhiều người đặt ra và phân vân để đưa ra quyết định cuối cùng. 

Những ưu nhược điểm của thuê đàn và mua đàn piano sẽ được PianoBT nêu ra dưới đây để bạn có 1 cách nhìn rõ hơn về vấn đề này!!!

Ưu điểm và nhược điểm khi mua đàn piano

1/ Ưu điểm

Khi mua đàn piano, bạn có thể chọn chính xác cây đàn bạn muốn (với điều kiện tiền không phải là vấn đề, quan trọng là bạn đã lựa chọn dựa trên số tiền muốn trả và không gian muốn đặt đàn.)

Đừng giảm bớt niềm tự hào về quyền sở hữu! Bạn có thể cam kết học tập và luyện tập chăm chỉ hơn nếu trong nhà có một cây piano – không phải là “đi thuê” hay “đi mượn”.

Mua đàn piano sẽ mang lại cảm giác tự tin khi chơi đàn

Một cây đàn piano mua mới dĩ nhiên sẽ hoạt động tốt hơn so với một cây đàn piano đi thuê. Một người mới bắt đầu không nên vật lộn với một cây đàn “mắc lỗi” (và khi trình độ được nâng cao bạn sẽ thất vọng khi chơi nhạc cụ tồi tệ ở nhà).

2/ Nhược điểm

Chi phí bỏ ra ban đầu để mua piano là khá cao. Nhưng bù lại bạn nhận được cây đàn bạn thực sự mong muốn.

Nhược điểm là giá thành khá cao và phải thêm chi phí đi lại

Nếu bạn muốn bán lại cây đàn piano này, sẽ có những rắc rối khi bán nhạc cụ, còn nếu quyết định giữ lại nó, bạn sẽ tiếp tục duy trì phí bảo trì cho cây đàn. Nếu bạn ở nhà thuê và lâu lâu phải dọn nhà, chi phí có thể dội thêm cho việc vận chuyển đàn piano cho mỗi lần như vậy.

Ưu điểm và nhược điểm của thuê đàn piano

1/ Ưu điểm

Một cây đàn piano cho thuê có thể là giải pháp cho nhiều vấn đề – một nhạc cụ tạm thời hoặc bổ sung – nhưng lý do phổ biến nhất để thuê đàn piano thay vì mua, chính là chi phí thuê rẻ hơn nhiều, đặc biệt là cho một người mới bắt đầu học đàn piano.

Thông thường các hợp đồng thuê đàn piano theo ngày có mức phí cao hơn hợp đồng thuê theo tuần, tháng, năm. Điều đó có nghĩa là thời hạn thuê càng dài, chi phí thuê đàn piano càng rẻ.

Ưu điểm thuê đàn càng lâu giá thành càng rẻ

Lưu ý, tuy nhiên, sẽ có các chi phí phát sinh khác. Bạn sẽ mất phí vận chuyển piano ban đầu (nếu nơi bạn thuê đàn piano không hỗ trợ chi phí này) khi bắt đầu hợp đồng. Lần chỉnh dây đầu tiên (nếu bạn thuê piano cơ) có thể được bao gồm miễn phí, nhưng những lần tiếp theo, chắc chắn bạn phải “móc hầu bao” (vì trên thực tế, bạn cũng đã chi trả nó – nó chỉ là một chi phí ẩn).

Một ưu điểm khác là việc cho thuê đàn piano chỉ mang tính chất tạm thời. Nếu bạn ngán ngẩm với việc học đàn piano, bạn không phải mắc kẹt với nó hay phải tìm cách tống khứ nó đi.

2/ Nhược điểm

Tùy thuộc vào cách ký kết hợp đồng cho thuê, phí thuê đàn piano của bạn (tất cả hay một phần) sẽ khác nhau. Một số hợp đồng cho thuê đàn piano cho phép bạn chọn bất kỳ chiếc piano nào trong showroom nhưng trên thực tế không phải lúc nào cũng vậy.

Thường thì bạn có thể yêu cầu model đàn piano muốn thuê (cùng với màu đàn bạn thích) nhưng nếu không rành, bạn có thể để bên cho thuê chọn piano cho bạn! Tốt hơn hết, bạn hãy tìm một đại lý cho phép các khoản phí thuê áp dụng cho bất kỳ đàn piano trong showroom. Bằng cách này, bạn có thể tự do chọn cây đàn ưng ý để thuê.

Hãy tìm 1 showroom uy tín khi thuê đàn piano bạn nhé !

Những bất lợi khác của việc cho thuê là trường hợp đàn không mới 100% như lời quảng cáo (có khả năng cao) và chất lượng âm thanh khó chịu (có thể). Rất khó để bạn tìm thuê được một cây đàn piano còn mới 100%, nhưng bạn cũng đưng quá lo lắng, chắc chắn chất lượng âm thanh có thể đảm bảo cho bạn.

Thứ ba cần lưu ý là bạn có thể bị mất tiền khi vi phạm hợp đồng thuê đàn piano đã được ký kết.

(Lưu ý: Hãy đảm bảo cây đàn bạn đã xem trong showroom giống hệt chiếc được gửi tới nhà bạn và bạn biết rõ bạn đồng ý với điều gì trong hợp đồng!)

Nếu vẫn còn e ngại nhiều về “hứng thú bất chợt”, bạn có thể thuê đàn piano tập trước, nếu bạn vẫn đam mê lâu dài, lúc ấy bạn hẵng đầu tư mua đàn piano.

0989958686
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top